6 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN ĐẶT LƯNG XUỐNG LÀ NGỦ NGON LÀNH

Ảnh: Roman Zakharchenko, Người mẫu Natalia Konovalova, Nguồn: BrightSide

Nếu bạn luôn khó ngủ dù đã yên vị trên giường, các bài tập này sẽ giúp bạn làm dịu hệ thống thần kinh, giảm căng thẳng và thư giãn chỉ trong vài giây để bạn nhanh chìm vào giấc ngủ.

Rất ít người trong chúng ta có thể ngủ thiếp đi ngay sau khi đã tắt đèn và yên vị trên giường. Và nếu bạn cũng là một trong những người như vậy thì nên thực hiện theo những bài tập yoga đơn giản dưới đây, vì các động tác này có thể giúp bạn nhanh chìm sâu và giấc ngủ như một đứa trẻ.

1. Nằm gác chân lên tường

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Bạn cần nằm đối diện với bức tường và đặt một cái gối dưới eo của mình. Nhẹ nhàng nâng chân gác lên tường để gót chân và đầu gối của bạn nằm cùng một đường thẳng, gần như vuông góc với thân mình, và hai cánh tay để dọc theo cơ thể. Giữ nguyên tư thế này trong 2 phút. 

2. Nằm sấp trên gối

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Bạn thực hiện động tác này bằng cách nằm sấp trên giường với một chiếc gối mềm được kê ngay phía dưới bụng, "khóa" các ngón tay vào nhau và đưa lên sau lưng. Hít một hơi thật sâu, uốn cong lưng và gót chân, và cố gắng đưa gót chân đụng bàn tay rồi dần dần hạ gót chân xuống và thở ra. Lặp lại động tác 5-10 lần, sau đó bạn nên "mở khóa" ngón tay và thư giãn đôi tay của mình.

3. Xoạc chân góc rộng

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Ngồi xuống giường với đôi chân dang rộng ra hết cỡ, đồng thời đặt một chiếc gối mềm phía trước mặt bạn. Cố gắng gập lưng xuống và hít vào càng sâu càng tốt, sau đó từ từ thở ra và kéo dài cánh tay của bạn về phía trước. Thực hiện động tác hít vào thở ra 10 lần vẫn với vị trí như thế, sau đó từ từ đứng lên và thư giãn nhẹ nhàng.

4. Chụm hai bàn chân vào nhau

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Nằm thẳng lưng trên giường với một chiếc gối mềm kê phía dưới đầu, sau đó co chân và chụm hai bàn chân vào nhau rồi “lắc lư” đầu gối sang hai bên. Hai cánh tay để dọc theo chiều dài cơ thể và thư giãn nhẹ nhàng. Hít thở sâu, đều và giữ nguyên vị trí này trong khoảng 3 phút.

5. Trở mình qua lại trong khi nằm

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Nằm trên giường, co chân và đặt chúng lại với nhau. Từ từ nghiêng hai chân của bạn sang một bên, giữ chúng bằng hai tay. Giữ nguyên tư thế này trong 1 phút, sau đó đổi bên và lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

6. Thư giãn lưng

bestie bai tap yoga giup de ngu

Cách thực hiện: Bạn nằm thoải mái trên gối với hai tay và hai chân duỗi thẳng, cột sống và đầu của bạn theo một đường thẳng. Hít 3 hơi thở sâu, và thở ra qua mũi. Sau đó hít thở lại 4 cái bình thường. Đến lúc này, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sớm rơi vào giấc ngủ sâu.

Nếu một đêm nào đó bạn cảm thấy mình thật khó ngủ sau một ngày dài căng thẳng, hãy nhớ và thực hiện theo những động tác yoga này nhé, hiệu nghiệm lắm đấy!

 

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí