Y học cổ truyền Việt Nam - Tinh hoa của Dân tộc Việt.

Y học Cổ truyền Việt Nam hay còn gọi là thuốc Nam (thuốc ta) là một ngành y học thuộc Đông y có nguồn gốc từ xa xưa, được bắt nguồn từ Việt Nam thay vì từ Trung Hoa. Với lý luận Đông y dựa trên nền tảng triết học cổ: Âm Dương - Ngũ Hành cân bằng thì cơ thể khỏe mạnh.

Người đã đặt nền móng cho Y học cổ truyền Việt Nam là Danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh (tác giả của câu nói nổi tiếng "Nam dược trị Nam nhân" - thuốc Nam dùng chữa bệnh cho người Nam), Ông được coi là người sáng lập ra nghề thuốc Nam, về sau Hải Thượng Lãn Ông là người tuyên truyền thực hiện có hiệu quả cao về nghề thuốc dân tộc này.



Trải qua hàng thế kỷ tồn tại cùng với văn hóa, xã hội Việt Nam, YHCT đã và đang góp phần không nhỏ cùng y học hiện đại đẩy lùi nhiều bệnh tật, cứu sống hàng nghìn người bệnh. Có ưu thế là điều trị có hiệu quả nhiều nhóm bệnh nguy hiểm và phức tạp như: phong tê thấp, bệnh về tiêu hóa, tiết niệu, hư nhược cơ thể, bệnh về hô hấp, phụ khoa, nhi khoa và một số bệnh mạn tính mà lại không gây tác dụng phụ, trong đó các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc chiếm tới 30%, điển hình là châm cứu, xoa bóp, dưỡng sinh… Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh đạt hơn 70%. Các phòng chẩn trị YHCT ngày càng thu hút nhiều người đến khám và điều trị. Tại Hà Nội, có tới 1/10 dân số tìm đến đông y. Điều này khẳng định, YHCT còn có vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho các bệnh viện.
Thực hành điều trị không dùng thuốc
 
Hiện nay, ngành y học cổ truyền nước ta đang cần nguồn nhân lực lớn, sau khi học xong chương trình y sỹ y học cổ truyền ra trường các em sinh viên có thể làm việc tại các phòng khám, trung tâm, bệnh viện y học cổ truyền, các khoa y học cổ truyền của bệnh viện tỉnh, huyện, phòng, trung tâm y tế….
Giảng đường Trường Trung cấp y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội
 
Do đó, chọn học và theo đuổi ngành y học cổ truyền có rất nhiều thuận lợi trong bối cảnh xã hội hiện nay bởi ngành y học cổ truyền phương Đông đang được các quốc gia phương Tây tìm hiểu, nghiên cứu để điều chế các thuốc, dược phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên theo phương pháp chữa bệnh của người phương Đông từ xa xưa. Chính vì vậy, cơ hội của các bạn theo học ngành này là rất lớn, sau khi tốt nghiệp đều có việc làm, thu nhập ổn định. Nếu có nhu cầu thì đủ điều kiện để tiếp tục học liên thông lên Bác sĩ Y học cổ truyền.
Thực hành Tác động cột sống
 
Được thành lập năm 1992, Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là trường tư thục đầu tiên trên cả nước đào tạo Y sĩ YHCT. Trường có đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, có trình độ nghiệp vụ sư phạm vững vàng, tâm huyết với công tác đào tạo của nhà trường
Thực hành Điều dưỡng
 
Chính vì vậy chất lượng đào tạo của Nhà trường trong nhiều năm qua đã đáp ứng nhu cầu sử dụng của các cơ sở Y tế, luôn luôn là niềm tin của học sinh và có  nhiều uy tín với các cơ sở y tế trong cả nước. Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, nhà trường đã đào tạo và trao Bằng tốt nghiệp cho hơn 30.000 cán bộ Y tế đang hoạt động tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc, trong đó có rất nhiều người đã học lên Bác sỹ, Thạc sỹ, Tiến sỹ Y học cổ truyền.
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí