CẢM NGHĨ CỦA NGƯỜI THẦY

Sau khi tốt nghiệp trường Y, điều tôi không nghĩ đến là trở thành cô giáo. Thế mà thấm thoát đã hơn 20 năm được đứng trên bục giảng của trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc!

Mỗi năm cứ đến dịp 20-11, trong tôi luôn tràn ngập niềm vui. Vui khi thấy các học trò của mình say sưa học tập; Vui vì thấy các bạn ấy ngày một tiến bộ, biết đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau; Vui vì những ngày này, cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất mà các trò còn đang học cho dành cho là những lời chúc và tin vui từ những học sinh đã ra trường háo hứng báo về. Đó là những thành công mà các em đã đạt được sau bao ngày học tập, rèn luyện vất vả, nào là: “chúng em đã có việc làm”, “chúng em đã chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân”, “chúng em đã học lên Đại học”… còn nhiều, nhiều nữa, tôi như được hòa chung với niềm vui của các em, đó là món quà vô giá mà các em đã tặng cho  tôi!
Là những người thầy bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc, những thành công đã đạt được, chúng tôi cũng còn nhiều trăn trở. Nhiệm vụ giảng dạy trong giai đoạn hiện nay đặt ra nhiều thách thức mới, đòi hỏi mỗi giáo viên phải chủ động vượt qua. Các học sinh độ tuổi không đồng đều, trẻ tuổi có, trung tuổi có và cao tuổi cũng có, nhiều học sinh vừa đi học, vừa đi làm... Câu hỏi luôn đặt ra cho chúng tôi là làm thế nào để đảm bảo chất lượng đào tạo. Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chúng tôi phải tìm hiểu từng nhóm đối tượng, để cụ thể hơn trong mỗi bài giảng lý thuyết, cũng như thực hành, sao cho đáp ứng được yêu cầu người học nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. Phần lớn các học sinh đều chăm chỉ học tập, rèn luyện nhưng bên cạnh đó còn có một số các bạn trẻ còn chưa được chú tâm học tập. Để giúp các em có định hướng đúng, việc thường xuyên trao đổi, động viên, chia sẻ của giáo viên với các học sinh là vô cùng cần thiết, chúng tôi đã hiểu sâu sắc hơn câu nói “dạy dỗ”. Để cuốn hút các em vào các bài giảng của mình đòi hỏi mỗi giáo viên chúng tôi phải thu thập, tìm tòi, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, cập nhật kiến thức Y khoa để bài giảng tăng phần hấp dẫn, nâng cao chất lượng của từng buổi giảng, từng buổi hướng dẫn thực hành. Với đặc thù ngành Y, đó là liên quan đến sinh mạng của con người, cùng với giảng dạy về chuyên môn thì việc giáo dục về đạo đức nghề nghiệp luôn xuyên suốt quá trình giảng dạy. Vừa làm sao cho trò của mình hiểu được kiến thức và đồng thời hiểu được cả đạo lý cứu người. Chúng tôi đã truyền vào các bài giảng niềm đam mê nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh và tôi muốn các học sinh của mình khi ra trường luôn mang theo nó. Với sự đổi mới tích cực trong phương pháp giảng dạy và tấm lòng chân thành của thầy, cô cùng với sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các trò, chúng tôi đã thành công. Cả thầy và trò đều hào hứng thi đua “Dạy tốt, Học tốt”.
Trong suốt 30 năm qua nhiều thế hệ học sinh đã ra trường đến với khắp mọi miền của Tổ quốc, trở thành những thầy thuốc có tay nghề chắc và tâm trong sáng được cộng đồng tin tưởng, yêu mến, trong số đó có những bạn đã trở thành những người thầy. Mỗi lần được các học sinh đã ra trường báo tin chia sẻ niềm vui trong cuộc sống, cũng như trong sự nghiệp, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, càng cố gắng hơn trong giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để ngôi trường mang tên Đại danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh luôn là địa chỉ tin cậy của người học và ngày càng nhiều những thầy thuốc có chuyên môn giỏi và có tâm, có đức ra trường phục vụ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đóng góp một phần cho sự phát triển của nền Y học cổ truyền Việt Nam. Tôi đã và luôn muốn nhắn nhủ các học sinh yêu quý của mình rằng: Món quà quý nhất mà các em tặng các thầy, cô đó chính là sự cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập, rèn luyện đạt hiệu quả cao để trở thành những người thầy thuốc giỏi về chuyên môn và tận tâm với người bệnh, được mọi người tin yêu! 
Trong những ngày này tôi luôn nhớ về các thầy của mình với sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc. Cảm ơn các thầy đã cho tôi tri thức và trao cho tôi cả tấm lòng cao đẹp của người thầy giáo, thầy thuốc để tôi có những thành công hôm nay!
Cảm ơn các thầy đã sáng lập ra ngôi trường này để tôi và các đồng nghiệp của mình được mang kiến thức và thực tế lâm sàng truyền đạt cho các thế hệ học sinh - Những thầy thuốc tương lai, kế thừa và phát triển nền Y học Nước nhà! Cảm ơn Ban lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để đưa trường luôn đi đúng hướng và thành công! Cảm ơn các đồng nghiệp, các cán bộ, nhân viên của trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội những người đã sát cánh cùng tôi, luôn động viên giúp đỡ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi vượt qua chặng đường đầy thử thách nhưng cũng đầy niềm vui, hạnh phúc!
Hòa chung với niềm vui kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chúng tôi đang chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, niềm vui như được tăng lên gấp bội. Nhìn lại chặng đường đã qua chúng tôi thấy tự hào về những thành quả đã đạt được và tôi luôn tự nhủ, cần cố gắng, cố gắng hơn nữa cùng với các đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong đó có nhiệm vụ bồi dưỡng cho thế hệ giáo viên trẻ để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của trường mà các thế hệ đi trước đã dầy công vun đắp, để Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội ngày càng phát triển vững mạnh!
                                                     Hà Nội, ngày 12/11/2022                                                     
                                                  Ths.Bs. Trần Thị Thanh Bình
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí