Châm cứu - nét độc đáo của y học cổ truyền

Sự phát triển của công nghệ đã hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Song song với đó, những phương pháp điều trị bệnh cổ truyền vẫn rất hiệu quả và được mọi người ưa chuộng.
 
Tổ chức Y tế thế giới đánh giá Việt Nam là một trong năm nước hàng đầu thế giới có hệ thống y học cổ truyền phát triển lâu đời và đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Riêng lĩnh vực châm cứu, nước ta có lịch sử lâu đời nhất, có tổ chức, thầy thuốc chuyên ngành, biên soạn tài liệu châm cứu sớm nhất trên thế giới. Châm cứu Việt đã có hàng nghìn năm lịch sử, từ thực tiễn đúc rút thành lý luận. Những người thầy thuốc châm cứu tiếp tục phát huy vốn quý đó của y học cổ truyền, kết hợp y học hiện đại xây dựng nền y học có đầy đủ tính chất khoa học, dân tộc, đại chúng.
 
 
 
Châm cứu Việt Nam trong những năm qua liên tục phát triển, có sự kế thừa một cách chọn lọc và nghiên cứu phát triển các phương pháp mới. Đặc trưng lý luận cơ bản của kỹ thuật châm cứu Việt Nam là kỹ thuật châm xuyên kinh, xuyên huyệt. Sự phát triển lý luận phương pháp châm Việt đã được các thầy thuốc nghiên cứu và làm sáng tỏ cơ chế tác dụng qua ba đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, sáu đề tài cấp Bộ trong suốt hơn 30 năm qua bằng phương pháp luận nghiên cứu khoa học của y học hiện đại.
 
Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại chỉ ra rằng, châm cứu kết hợp với xoa bóp bấm huyệt mang lại hiệu quả cao trong chữa trị các cơn đau mãn tính, chứng trầm cảm, lo âu. Châm cứu kích thích các điểm huyệt trên cơ thể để giải phóng luồng khí này lưu thông qua các kênh gọi là kinh mạch còn theo y học hiện đại thì cho rằng: Châm cứu chính là sự tác động qua quá trình điều tiết, kích thích hệ thần kinh bằng một cây kim châm qua các điểm cụ thể trên cơ thể và kích thích dây thần kinh và gửi các tín hiệu đến bộ não để giải phóng hormone thần kinh như beta - Endorphin. Nhờ vậy, bệnh nhân bị bệnh trầm cảm có thể thấy phấn khích hoặc vui vẻ hoặc làm khi bác sĩ làm tiểu phẫu thuật sẽ giúp cho người bệnh thấy ít đau đớn hơn.
 
Hiện nay, châm cứu kết hợp với kỹ thuật vật lý trị liệu được dùng để điều trị, phục hồi các tổn thương thần kinh, như bệnh lý dây thần kinh ngoại biên gây ra tình trạng tê liệt hoặc làm yếu chân và bàn tay rất hiệu quả.
 

 
Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là trường có hơn 25 năm lịch sử phát triển trong việc đào tạo nguồn nhân lực Y dược Cổ truyền. Châm cứu thuộc bộ môn Châm cứu - cấy chỉ là một trong những phương pháp được đào tạo ngắn hạn và cấp chứng chỉ của Nhà trường. Do Bs. Hồ Viết Long - Chuyên khoa Y dược Cổ truyền của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô giảng dạy. Môn học thu hút rất nhiều người trong và ngoài Nhà trường, ở mọi độ tuổi tham gia học tập.

Để tham gia các khóa học xin liên hệ:
 
Phòng Tuyển sinh trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội:
             ĐC: Số 6, ngõ 767, Nguyễn Khoải, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội
                  (SĐT: Cô Nhàn  098.950.4475 - 0243.644.0500).
Trung tâm dạy nghề quận Hai Bà Trưng, Vân Phòng TS và QL đào tạo 104A:
            ĐC: số 9, Bùi Ngọc Dương, P.Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
                (SĐT:  Cô Thương 0969.798.775 - 024.668.79.333) 
Website: http://yduoctuetinh.edu.vn

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí