CHẤT LÀM NGỌT NHÂN TẠO CÓ THẬT SỰ AN TOÀN NHƯ BẠN NGHĨ?

Nguồn: Boldsky

CHẤT LÀM NGỌT NHÂN TẠO CÓ THẬT SỰ AN TOÀN NHƯ BẠN NGHĨ?

Nếu bạn đang lo lắng về vòng eo của mình ngày càng tăng nên hạn chế sử dụng đường mà thay bằng các chất làm ngọt nhân tạo thì thật sai lầm, vì chúng có nhiều tác hại tiêu cực hơn bạn nghĩ đấy!

Chất làm ngọt nhân tạo là chất thay thế đường nhằm cung cấp vị ngọt như đường trong khi lại chứa ít năng lượng hơn. Đối với bệnh nhân tiểu đường,tiêu thụ nhiều đường có thể làm tăng lượng carbohydrate và mức năng lượng nạp vào cơ thể mà không hề mang lại một lợi ích về dinh dưỡng nào. Để giúp con người giảm thiểu tiêu thụ đường, người ta đã thay thế đường bằng các chất làm ngọt nhân tạo.

bestie chat lam ngot nhan tao

Nhưng những phát hiện gần đây của các nhà khoa học cho thấy chất làm ngọt nhân tạo hoặc các chất làm ngọt không dinh dưỡng có thể có những tác động tiêu cực lên sự chuyển hóa, vi khuẩn đường ruột và tăng nguy cơbéo phì. Do đó, những người sử dụng chất làm ngọt nhân tạo thay đường lâu nay vẫn nghĩ là chúng hoàn toàn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe nhưng thật ra họ cũng có thể gặp nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim - các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Manitoba (Canada) cho biết.

bestie chat lam ngot nhan tao

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo được phổ biến rộng rãi có liên quan đến dịch bệnh béo phì hiện tại và các bệnh liên quan. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên với 1.003 người được theo dõi trong 6 tháng về ảnh hưởng của chất làm ngọt nhân tạo đối với việc giảm cân. Kết quả cho thấy, những người dùng thường xuyên chất làm ngọt nhân tạo thì giảm cân không hiệu quả. 

bestie chat lam ngot nhan tao

 

Các nghiên cứu chuyên sâu hơn cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo và nguy cơ tăng cân, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác. "Dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy chất làm ngọt nhân tạo có ảnh hưởng đến việc bạn quản lý trọng lượng của cơ thể", Ryan Zarychanski, thuộc Đại học Manitoba, cho biết thêm. Kết quả nghiên cứu này cũng đã được công bố trên CMAJ (Canadian Medical Association Journal).

Tuy nhiên, song song đó, cũng có rất nhiều nghiên cứu trong vòng vài thập niên qua đã chứng minh rằng, các chất tạo ngọt nhân tạo là an toàn nếu như được bạn sử dụng với một liều lượng hợp lý.

 

 


Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí