CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NÀY CHẮC CHẮN CƠ THỂ BẠN ĐANG PHẢN ỨNG DỊ ỨNG

Nguồn: BrighSide

CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NÀY CHẮC CHẮN CƠ THỂ BẠN ĐANG PHẢN ỨNG DỊ ỨNG

Các triệu chứng của phản ứng dị ứng thường giống với những bệnh lý khác, và chính điều này đã ngăn cản chúng ta có cách điều trị dị ứng một cách đúng đắn nhất.

Dị ứng là một rối loạn quá mẫn của hệ miễn dịch. Còn phản ứng dị ứng xảy ra để chống lại các chất vô hại trong môi trường được gọi là chất gây dị ứng, các phản ứng này xảy ra nhanh chóng và có thể dự đoán được.

Thực tế, dị ứng là một trong bốn hình thức của chứng quá mẫn cảm và được gọi là quá mẫn loại I (xảy ra tức thì). Dị ứng nhẹ rất phổ biến, gây ra các triệu chứng như viêm kết mạc dị ứng, ngứa và chảy nước mũi. Ở một số người, dị ứng nặng với các chất gây dị ứng trong môi trường và thức ăn hoặc một số loại thuốc y dược có thể gây phản ứng phản vệ (sốc phản vệ) đe dọa đến tính mạng.

bestie dau hieu di ung

Để chẩn đoán chứng dị ứng, người ta phải thực hiện các thử nghiệm trên da để xem mức độ phản ứng với các chất gây dị ứng hoặc phân tích máu kiểm sự hiện diện và nồng độ của kháng thể IgE. Nhưng cũng có những phương pháp đơn giản hơn giúp bạn nhận dạng một số dấu hiệu dị ứng thông thường để có biện pháp điều trị kịp thời.

Có các triệu chứng giống như bị cảm lạnh

bestie dau hieu di ung

Nếu bạn bị ho liên tục, nó có thể là dấu hiệu của một chứng dị ứng nào đó. Vì nếu cơ thể bạn đang trong trường hợp bị cảm lạnh, ho luôn thường có kèm theo đau họng và viêm.

Phát ban trên da

bestie dau hieu di ung

Triệu chứng này đã trở thành dấu hiệu phổ biến để giả định rằng bạn đang bị dị ứng với thức ăn, thuốc uống hay một mùi hương gì đó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là ngay cả một vết cắn của muỗi cũng có thể gây phản ứng dị ứng. Bạn cũng nên quan tâm đến các bộ phận cơ thể khi tiếp xúc với quần áo của mình: nếu có phát ban trong vùng đó, có lẽ là da bạn đang phản ứng với vải hoặc chất tẩy giặt bạn đang sử dụng.

Mắt ngứa, mí mắt sưng

bestie dau hieu di ung

Một trong những phản ứng dị ứng thông thường nhất là ngứa và chảy nước mắt. Triệu chứng này chủ yếu xuất hiện khi tiếp xúc với phấn hoa hoặc vật nuôi. Nhưng nếu bạn bỗng nhiên sưng mặt và các bộ phận khác của cơ thể thì triệu chứng này có thể báo hiệu cơ thể bạn đang phản ứng với một loại thực phẩm gây dị ứng nào đó.

Một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

- Bác sĩ sẽ có thể xác định các chất gây dị ứng của bạn chính xác hơn nếu bạn mô tả chi tiết về phản ứng dị ứng của bạn.

- Nếu dễ bị dị ứng, bạn cần phải luôn luôn mang một số thuốc chống dị ứng (kháng histamines) bên mình.

- Nếu phản ứng dị ứng xảy ra nhiều hơn một lần một tuần, ngay cả sau khi bạn đã dùng thuốc chống dị ứng, bạn hãy đến bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra càng nhanh càng tốt.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các phản ứng dị ứng và có hướng điều trị một cách đúng đắn nhất.

 

 


Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí