Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội khai giảng năm học 2020 - 2021 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sáng ngày 19-11, Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 (20/11/1982 – 20/11/2020).


Các đại biểu tham dự làm lễ chào cờ

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn; BSCK I, Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Minh. Tham dự còn có các đại biểu đến từ đơn vị cơ sở, đơn vị hợp tác với Nhà trường, các Lương y, Bác sĩ, Thầy thuốc, cùng lãnh đạo các khoa phòng, thầy giáo, cô giáo và toàn thể sinh viên đã về tề tựu tại Trường.

BSCK I, Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Minh phát biểu tại buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, BSCK I, Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Minh đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho Ngành Giáo dục, diễn văn khai giảng năm học và phát biểu ý nghĩa ngày Nhà giáo VN 20/11. Đồng thời, Thầy Phạm Văn Minh cũng nhìn lại chặng đường phát triển của Nhà trường trong 28 năm qua mới thấy sự lao động bền bỉ, sự cố gắng của mọi người trong đó các thầy giáo, cô giáo là người đi tiên phong để làm nên thương hiệu Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội như hiện nay.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy giáo, cô giáo vẫn miệt mài lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp đào đạo của Nhà trường và cho đất nước. Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Nhà trường xin ghi nhận sự đóng góp đầy trách nhiệm và có hiệu quả của các đồng chí.

Đặc biệt, xin cám ơn toàn thể các thầy giáo, cô giáo đã ngày đêm tận tụy với công việc, góp phần đào tạo ra những thầy thuốc đủ đức đủ tài, đảm nhận vai trò chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chính các thầy giáo, cô giáo là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của Nhà trường.


Tại buổi lễ, Thầy Phạm Văn Minh đã gửi chúc mừng các bạn tân sinh viên K32 đã trúng tuyển vào Trường. Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là ngôi trường có môi trường học tập tốt, rèn luyện tốt, mong rằng các bạn sinh viên và học viên cần có sự phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách trên con đường chinh phục học vấn, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để đạt được kết quả cao nhất, thực hiện đầy đủ tinh thần “Sáng y đức, vững y đạo, tinh thông y thuật” ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi hành nghề về sau.

Thay mặt Ban giám hiệu, Hội đồng Quản trị Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn đã tổng kết những thành tích đạt được của Nhà trường trong năm học 2019 – 2020 cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2020 – 2021.
 
PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Năm học 2019 – 2020 đã khép lại, bằng tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo của Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, các phòng khoa ban, bộ môn và toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh đã vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.
 
Nhà trường đã rà soát, sắp xếp lại tổ chức cho phù hợp với trình độ chuyên môn, sở trường công tác, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhằm phát huy cao nhất hiệu quả công việc và hạn chế thấp nhất tiêu cực phát sinh.
 
Các hoạt động sinh hoạt khoa học, tham gia bình giảng, cập nhật kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy đang được triển khai và sẽ từng bước trở thành hoạt động thường xuyên của Nhà trường.
 
Mọi hoạt động của Nhà trường đều lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng đào tạo làm yếu tố sống còn và xây dựng môi trường đào tạo an toàn – thân thiện làm tiên quyết.
 
Nhà trường thực hiện đào tạo đúng các ngành nghề đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và luôn tuân thủ đầy đủ nghiêm túc quy chế đào tạo nghề của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, những quy định và hướng dẫn của Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội cũng như các quy định của các bộ ngành liên quan.

Bước sang năm học 2020 – 2021, 
PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn khẳng định Nhà trường sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác đào tạo, xây dựng Nhà trường vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, nhà trường đang xây dựng và hoàn thiện đề án nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y Dược cổ truyền Tuệ Tĩnh Hà Nội.
 
Kết thúc buổi lễ,  Thầy Phan Anh Tuấn xúc động nói: “Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”. Cũng về nghề dạy học, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”".

 
PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021

Tuyên bố khai giảng năm học 2020 - 2021, PGS.TS, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

 
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí