Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh: 30 năm không ngừng lớn mạnh, đổi mới

Sáng 15/12, Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1992 – 2022).

Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh được UBND TP Hà Nội thành lập năm 1992 với tên gọi là Trường Y học cổ truyền dân lập Hà Nội. Với bốn lần đổi tên và hai lần thay đổi Bộ chủ quản, trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội nay thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Cán bộ giáo viên nhà trường kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường
Cán bộ giáo viên nhà trường kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường

Tại Lễ kỷ niệm, PGS. TS. Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh cho biết, trải qua chặng đường 30 năm thành lập, đến nay, trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã đào tạo cho ngành Y tế gần 30.000 y sĩ y học cổ truyền, y sĩ đa khoa, dược sĩ trung cấp và sơ cấp nghề, góp phần không nhỏ nguồn nhân lực y tế cho cả nước trong vai trò bảo vệ sức khoẻ Nhân dân. Trong số đó, nhiều người đã phấn đấu trở thành bác sĩ, thạc sĩ, bác sĩ Chuyên khoa I, bác sĩ Chuyên khoa II, nhiều người được bổ nhiệm lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng, làm chủ nhiệm phòng khám chữa bệnh YHCT tại những cơ sở y tế khắp cả nước.

Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích tiêu biểu
Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích tiêu biểu

“Với phương châm “Coi chất lượng đào tạo là yếu tố sống còn, môi trường đào tạo an toàn thân thiện là yếu tố quyết định”, trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội luôn lấy người học là trung tâm, xây dựng đội ngũ giáo viên làm nòng cốt, thường xuyên quan tâm đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại, cải thiện cơ sở vật chất và môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng trường lớp khang trang phục vụ người học”, Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh nhấn mạnh.

Trong quá trình 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường và nhiều cá nhân đã vinh dự được các cơ quan đơn vị cũng như chính quyền địa phương tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thưởng luân lưu về thành tích xuất sắc trong hoạt động hằng năm. Đến nay, trường Trung cấp y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh cả về tổ chức cũng như cơ sở vật chất khẳng định được vị thế vững vàng trong nhóm các trường khối ngành khoa học sức khoẻ thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Trong những năm học tới, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thách thức tập trung thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, phấn đấu trong thời gian sớm nhất trở thành trường Cao đẳng, nghiên cứu xây dựng đề án xin mở mã ngành đào tạo lương y để phù hợp với Luật khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội biểu dương Nhà trường
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội biểu dương Nhà trường

Tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Hoàng Thành Thái biểu dương những thành tích thầy và trò trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, tin tưởng nhà trường sẽ hoàn thành các mục tiêu, ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, cung cấp cho đất nước nguồn y bác sĩ chất lượng, uy tín.

Thay mặt Nhà trường, Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Phạm Văn Minh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, những bậc tiền nhân đã xây dựng ngôi trường.

“Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, chúng ta càng thêm trân trọng những thành quả mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức người lao động của nhà trường đã dày công vun đắp. Từ đó, mỗi chúng ta tiếp tục phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh, đào tạo nhiều hơn nữa nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội”. 

Lệ Giang - Báo Kinh tế đô thị

Tiền thân từ một lớp “Tấm lòng vàng” được một số cán bộ giảng dạy thuộc bộ môn Y học cổ truyền trường Đại học Y Hà nội mở ra với mục đích truyền đạt kiến thức Y học cổ truyền cho con em cán bộ y tế biết chăm sóc sức khoẻ bản thân, gia đình cũng như cộng đồng.

Với ý nghĩa và mức độ cần thiết, tốc độ lan tỏa thông tin về lớp học tăng lên nhanh chóng, phạm vi lan tỏa ngày càng mở rộng, nhu cầu của người học rất lớn đủ các thành phần và lứa tuổi từ học sinh tốt nghiệp phổ thông, bộ đội xuất ngũ, các tăng ni phật tử, lương y đã hành nghề về YHCT đến cả những người có trình độ đại học, cao đẳng cũng như nhiều người có học vị học hàm TS, PGS… thuộc chuyên ngành khác cũng đăng ký tham gia học tập.

Đứng trước nhu cầu của người học, với mong muốn truyền đạt kiến thức, kỹ năng thực hành về y cổ truyền cũng như y học hiện đại cho thầy thuốc y học cổ truyền một cách bài bản, trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội do GS, Nhà giáo Nhân dân Trần Thúy sáng lập được ra đời từ đó.

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí