TRƯỜNG TRUNG CẤP Y DƯỢC TUỆ TĨNH HÀ NỘI NƠI GỬI GẮM NIỀM TIN

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện đã có hơn 120 nước trên thế giới sử dụng y học cổ truyền để chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tại Việt Nam, tới đây, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe Y học cổ truyền sẽ là một lựa chọn ưu tiên của nhiều đối tượng người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, bệnh mới nổi, bệnh khó chữa. Song trước tiên, cần khắc phục những khó khăn, tồn tại, đặc biệt là về nguồn nhân lực làm công tác Y học cổ truyền. Với tầm nhìn góp phần cung cấp nguồn nhân lực chủ yếu về Y dược cổ truyền trình độ trung cấp ngang tầm khu vực cho nhu cầu trong nước và Quốc tế. Bảo tồn, phát huy, phát triển bản sắc Y học cổ truyền Việt Nam (Y học bản địa) vì sức khoẻ con người.

30 năm qua, trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã đào tạo gần 40.000 học viên tốt nghiệp. Đây là nguồn nhân lực đáng kể trong hệ thống Y tế cơ sở của Việt Nam, góp phần trong chăm sóc sức khoẻ người dân. Trường đã thu hút các học viên hoặc say mê, yêu thích Y học cổ truyền, hoặc để tiếp nối nghề truyền thống gia đình hay nghiên cứu Y học phương Đông. Tuy chỉ đào tạo trình độ trung cấp, nhưng các học viên thật phong phú và đa dạng, với nhiều trình độ học vấn khác nhau, nhiều chuyên ngành và lứa tuổi khác nhau: từ các em mới tốt nghiệp phổ thông, đến người đã về hưu, các Lương y, đến Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ… đã từng tốt nghiệp các ngành khác ở trong và ngoài nước; cả lực lương vũ trang và đặc biệt không ít người đã tốt nghiệp ngành y, chuyên khoa khác.
Sau tốt nghiệp, lực lượng này đã toả đi làm việc, công tác tại khắp các tỉnh thành, từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến biên giới hải đảo xa xôi.
Một số lượng đáng kể học viên đã xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Cộng hoà liên bang Đức, Liên xô cũ, nước Nga, Ba Lan làm   việc… Nhiều người đã trưởng thành là cán bộ lãnh đạo cấp  Vụ, Viện; một số đã trở thành Thạc sĩ, Tiến sĩ, đạt các danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân, Phó Giáo sư… Có thể nói số lượng học viên sau tốt nghiệp có việc làm đạt tới 85-90% là tỷ lệ ít cơ sở đào tạo chuyên nghiệp đạt được.
Với phương châm và mục tiêu ngôi trường “3 hài lòng”: Học sinh, học viên và người nhà hài lòng; cán bộ công nhân viên hài lòng; cổ đông hài lòng đã khẳng định thương hiệu và uy tín của trường.
Đến trường, người học được lấy làm trung tâm, giáo viên giàu tình thương, trách nhiệm. Ngoài học kiến thức tại trường, học viên còn được trang bị kỹ năng nghề nghiệp, được thực tập lâm sàng tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội, từ đó học viên có thể tự giải quyết và xử lý tình huống trước người bệnh, ra trường dễ tìm được việc làm tại cơ sở y tế lớn trong và ngoài công lập và có thể xuất khẩu lao động.
Môi trường làm việc của cán bộ, nhân viên không ngừng được cải thiện, ngoài lương cơ bản, các chế độ theo quy chế hiện hành, người lao động được quan tâm từ ngày sinh nhật, phụ cấp chức vụ, ngày lễ, tết đi du xuân, nghỉ hè, du lịch, phụ cấp xăng xe, điện thoại, duy trì bữa cơm trưa tại công sở cho cán bộ giáo viên hàng ngày… Có thể nói trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là sân chơi toàn diện cho người làm công.
Danh tiếng và thương hiệu trường được khẳng định, ngoài đào tạo Y sĩ trung cấp, Y sỹ đa khoa, trường đã có hàng chục năm đào tạo Dược sĩ trung cấp, được nhiều trường có uy tín trong nước mời liên kết đào tạo. Để đạt được những thành tích trên, trước hết nhờ đường lối sáng suốt của Đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm, giúp đỡ và quyết định cho trường thành lập; nhờ các thầy, cô trong ban sáng lập, đứng đầu là Giáo sư Trần Thuý - người đã đặt nền móng cùng với đội ngũ thầy cô giáo tâm huyết, nhiệt tình, giàu tình thương và trách nhiệm đã xây dựng trường thành nơi đáng tin cậy để học hành và có thương hiệu đến ngày nay.
Chúng tôi cho rằng: dù trong hoàn cảnh nào, trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh cũng phải khắc phục khó khăn vươn lên để bắt kịp yêu cầu thời đại, đáp ứng nhu cầu người học và nhu cầu thực tiễn về sử dụng nhân lực. Là một trong những cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm, chúng tôi tin tưởng với ngôi trường có bề dày truyền thống, Hội đồng Quản trị năng động, giàu tiềm năng; với đội ngũ giảng dạy tâm huyết, có nhiều kinh nghiệm sẽ đưa trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội lên tầm cao mới, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh và tầm nhìn thời đại.

 
TTƯT. PGS. TS - Lê Lương Đống 

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí