10 phút đổ mồ hôi mỗi ngày có lợi cho tim trẻ

Nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần vài phút hoạt động tích cực mỗi ngày có thể giúp trẻ em và thanh thiếu niên giảm nguy cơ phát triển các rối loạn tim và tiểu đường.

10 phút đổ mồ hôi mỗi ngày có lợi cho tim trẻ

SKĐS - Nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần vài phút hoạt động tích cực mỗi ngày có thể giúp trẻ em và thanh thiếu niên giảm nguy cơ phát triển các rối loạn tim và tiểu đường.

Nghiên cứu được thực hiện trên gần 11.600 trẻ từ 4 tới 18 tuổi ở Mỹ, Brazil và châu Âu.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng thay thế việc tập thể dục nhẹ nhàng với khoảng 10 phút hoạt động thể chất tích cực có thể mang đến những lợi ích tim mạch chuyển hóa đáng kể cho người trẻ có vòng bụng tương đối lớn và bị tăng insulin trong máu. Đây là những yếu tố khiến trẻ có nguy cơ bị rối loạn tim và những bệnh chuyển hóa như tiểu đường týp 2.

trẻ vận động giảm nguy cơ bệnh tim

Tác giả chính của nghiên cứu, ông Justin Moore, cho biết: "Kết quả cho thấy thay thế một khoảng thời gian ngắn hoạt động thể lực tích cực cho tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian lâu hơn có thể mang lại những lợi ích tim mạch chuyển hóa”.

Moore là trợ lý giáo sư ở Trung tâm Y Wake Forest Baptist ở Winston-Salem, thành phố NewYork. Ông cho biết cần có thêm nghiên cứu vì các yếu tố góp phần vào nguy cơ bệnh như chế độ ăn, di truyền cũng cần được tính đến. Nếu những nghiên cứu này mang đến kết quả thống nhất thì những hoạt động thể chất trong thời gian tương đối ngắn –khoảng 10 phút mỗi ngày nhưng với cường độ cao sẽ trở thành một “toa thuốc” khả thi với phần lớn thanh thiếu niên để đạt được hoặc duy trì sức khỏe tim mạch và chuyển hóa. Nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise.


Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí