DÙNG THỰC PHẨM NÀY HÀNG NGÀY, BẠN CÓ THỂ NGĂN NGỪA ĐƯỢC CÁC CƠN ĐAU TIM

Theo: Boldsky

DÙNG THỰC PHẨM NÀY HÀNG NGÀY, BẠN CÓ THỂ NGĂN NGỪA ĐƯỢC CÁC CƠN ĐAU TIM

Đau tim, đột quỵ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn thế giới. Nhưng rất may là chúng ta có thể ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này chỉ với những thực phẩm rất quen thuộc hàng ngày.

Việc nghẽn động mạch sẽ làm hạn chế lưu thông máu trong cơ thể, và vì vậy sẽ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ, đau tim. Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để phòng ngừa xơ vữa động mạch và đau tim.

Mè (hạt vừng)

bestie thuc pham ngua dau tim

Thường xuyên dùng hạt mè sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của xơ vữa động mạch. Dầu mè còn chứa hàm lượng chất béo giúp làm giảm mức cholesterol LDL và chất béo trung tính, vì vậy, mè cũng được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp làm sạch động mạch.

Gừng

bestie thuc pham ngua dau tim

Gừng có đặc tính chống ôxy hóa rất mạnh, chống viêm và chứa các hợp chất gingerols và shogaols  - những hợp chất giúp bảo vệ tim. Chiết xuất từ gừng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và và do đó giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

Nghệ

bestie thuc pham ngua dau tim

Loại gia vị trong các căn bệnh của nhiều gia đình Việt này rất giàu curcumin (là thành phần chính của curcuminoit - một chất có nhiều trong củ nghệ) có đặc tính bảo vệ tim mạch. Chiết xuất củ nghệ giúp làm giảm cholesterol LDL và ngăn sự tích tụ mảng bám ở trong thành động mạch, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch rất hữu hiệu.

Tỏi

bestie thuc pham ngua dau tim

Tỏi đã được các nhà khoa học chứng minh như là loại thuốc thiên nhiên cực tốt giúp ngăn ngừa bệnh tim, làm chậm tình trạng xơ vữa động mạch và giảm huyết áp. Tỏi cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch, vì thế, chúng luôn được xem như là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa những cơn đau tim.

Ớt

bestie thuc pham ngua dau tim

Ớt chứa nhiều capsaicin (chất này tạo ra vị cay khi ăn ớt) giúp giảm nồng độ cholesterol LDL một cách tự nhiên và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, cải thiện tuần hoàn máu. Ớt là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp làm sạch mảng bám ở các động mạch.

Chanh

bestie thuc pham ngua dau tim

Chanh giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa tổn thương do oxy hoá và giữ cho động mạch khỏe mạnh. Chanh còn rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Quế

bestie thuc pham ngua dau tim

Quế giúp làm giảm các yếu tố có nguy cơ liên quan đến xơ vữa động mạch và bệnh tim. Dùng 6g quế mỗi ngày có thể giúp giảm nồng độ cholesterol LDL và triglyceride cho cơ thể. Quế được xem là một trong những loại thực phẩm hàng đầu có thể giúp làm sạch động mạch.

Hạt lanh

bestie thuc pham ngua dau tim

Hạt lanh có hàm lượng chất xơ rất cao nên giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch thật hiệu quả. Ngoài ra, loại hạt này còn rất giàu acid béo omega-3 giúp giảm huyết áp và chống viêm. Đây cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu để phòng ngừa đau tim.

Nước ép lựu

bestie thuc pham ngua dau tim

Nước ép lựu rất giàu acid punicic giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch tự nhiên và chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra, lựu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch như selen và magiê.

Bắp cải lên men

bestie thuc pham ngua dau tim

Bắp cải khi lên men cũng chứa các hợp chất có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch chủ, làm sạch động mạch và phòng ngừa đau tim rất tốt.

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chúng ta nên chú ý sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm như trên trong nhiều bữa ăn hàng ngày nhé!

 

 


Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí