Hội thảo Khoa học Phương pháp Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu

Sáng  16 – 3, Trường TCYD Tuệ Tĩnh Hà Nội phối hợp Trung tâm Việt Y Đạo Hà Nội tổ chức Hội thảo Khoa học Phương pháp Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu. Giám đốc TT Việt Y Đạo Hà Nội, Bà Trần Lan Anh tới dự và thuyết trình hội thảo. Tham dự còn có PGS.TS, Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Lê Lương Đống; BSCKI, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Phạm Văn Minh và cùng toàn thể thầy cô giáo, sinh viên Nhà trường.

Giám đốc TT Việt Y Đạo Hà Nội, Bà Trần Lan Anh thuyết trình Phương pháp Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu.
 
Tại hội thảo, Giám đốc TT Việt Y Đạo Hà Nội, Bà Trần Lan Anh cho biết, Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp một phương pháp phòng và trị bệnh mới của Việt Nam, ra đời vào đầu năm 1980 do nhà nghiên cứu y học dân tộc, GS.TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo. Khác với Châm cứu, cần bắt mạch để biết bệnh và châm vào hệ kinh lạc để chữa bệnh. Diện Chẩn là phương pháp chẩn đoán và chữa bệnh qua da trên vùng mặt và toàn thân bằng cách tác động lên những điểm rất nhạy cảm (gọi là Sinh Huyệt) và vùng tương ứng với các bộ phận bị bệnh trên toàn thân được gọi là Đồ Hình Phản Chiếu.
Qua nghiên cứu cho thấy khuôn mặt được xem như là điểm thông  tin và kiểm soát toàn bộ các hoạt động của cơ thể, dựa trên sự phản chiếu và đồng ứng với các bộ phận ngoại vi và nội tạng của cơ thể. Mỗi điểm phản xạ trên khuôn mặt sẽ phản ảnh một cơ quan tương ứng. Từ cơ sở này, ta có thể tác động lên các huyệt đạo trên khuôn mặt để tạo sự biến chuyển trên các cơ quan đó.
Hiện nay, Diện Chẩn không chỉ là chẩn đoán trên khuôn mặt, mà dựa trên thuyết Đồng ứng, đã mở rộng việc chẩn đoán và trị liệu ra toàn thân, đặc biệt là trên bàn tay, cánh tay, từ đó có thể tác động trên bàn tay, bàn chân, cánh tay, cổ tay để hỗ trợ việc trị liệu các vấn đề về sức khỏe của toàn thân vì Diện Chẩn là một dạng phản xạ học đa hướng và  đa hệ, nó khác biệt với phản xạ học cổ điển có tính nhất hướng.

PGS.TS, Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Lê Lương Đống phát biểu ý kiến tại Hội thảo.
 
Nhận thấy Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp là một phương pháp y học bổ sung tốt cho tinh thần, sức khỏe con người và toàn xã hội. PGS.TS, Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Lê Lương Đống chia sẻ, Ban Giám hiệu Trường đang xây dựng kế hoạch mở lớp đào tạo cho các thầy cô giáo dự kiến trong 10 ngày. Và trong thời gian tới, Nhà trường sẽ mở các lớp đào tạo chứng chỉ ngắn hạn về Diện Chẩn – Điều kiển Liệu Pháp trên cả nước.

 


Đông đảo thầy cô giáo, sinh viên quan tâm tới theo dỗi hội thảo Khoa học Phương pháp Diện Chẩn - Điều khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu.

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí