KHÔNG CHỈ GIẢM STRESS, NGỬI CÂY NÀY CÒN GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ ĐÁNG KỂ

KHÔNG CHỈ GIẢM STRESSNGỬI CÂY NÀY CÒN GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ ĐÁNG KỂ

Một nghiên cứu đã thực hiện trên nhiều người cho thấy, việc ngửi làn hương từ cây hương thảo mang lại có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ lên đến 75%.

Cây hương thảo (rosemary) có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là dạng cây thân gỗ, thẳng đứng có phân cành, chiều cao cây có thể đạt 1,5-2m. Chúng là một trong những loại thảo dược lâu đời nhất được con người biết đến và sử dụng trong cả nhà bếp lẫn trong y học.

bestie huong thao cai thien tri nho

Cả lá và hoa của cây hương thảo đã được sử dụng trong y học hàng ngàn năm để giúp cải thiện trí nhớ, nhất là khi ở dạng tinh dầu, theo Naturalnews. Tác dụng này do người Hy Lạp cổ đại khám phá ra và đã được các nhà khoa học ngày nay chứng minh là hoàn toàn có thật. Hương thảo rất giàu axit carnosic cùng các thành phần khác có thể giúp bảo vệ não bộ khỏi các gốc tự do, ngăn chặn sự phân hủy của chất truyền dẫn thần kinh acetylcholine, tăng cường liên kết giữa các tế bào não và hỗ trợ trí nhớ.

bestie huong thao cai thien tri nho

Mất trí nhớ được xem là một phần bình thường của quá trình lão hóa. Hương thảo bảo vệ não theo nhiều cách khác nhau để giảm thiểu thiệt hại và làm chậm tốc độ lão hóa tế bào não. Nó làm tăng lưu lượng máu đến não, do đó cung cấp cho não bộ nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn. Việc ngửi cây hương thảo giúp bạn ghi nhớ các sự kiện sắp sửa diễn ra cũng như các công việc cần phải hoàn thành trong một thời hạn nhất định. Ví thế, chúng đặc biệt cần cho các bạn học sinh sinh viên nhằm có tư duy tốt hơn và dễ đạt điểm cao trong các kì thi.

bestie huong thao cai thien tri nho



Đối với các nhăn viên văn phòng, nếu bạn để một chậu hương thảo gần nơi làm việc sẽ giúp bạn giải tỏa stress, chống buồn ngủ, tinh thần sẽ thỏa mái hơn, tăng cường khả năng nhớ và do đó mà công việc sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Tinh dầu hương thảo ngoài giúp xua đuổi côn trùng như muỗi, ruồi… còn có tác dụng rất tốt đối với những phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Có cây hương thảo trong nhà, mùi thơm sẽ khiến các bà mẹ vốn hay mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt sẽ thấy nhẹ nhõm, vui tươi hơn hoặc giúp các chị em đang bầu bì đỡ nghén hơn.

bestie huong thao cai thien tri nho

Một số hoa quả và cây cỏ thân quen sau đây cũng có thể giúp bạn “sốc “ lại tinh thần rất tốt:

- Chanh: Tinh dầu trong vỏ chanh hoặc các loại quả có múi cùng họ cam, chanh có thể làm dịu cơn tức giận hay lo lắng của bạn nhanh chóng.

Hoa oải hương: Mùi thơm nồng nhưng không quá gắt của hoa oải hương giúp làm giảm cơn đau đầu rất hiệu quả. Ngoài ra, hoa oải hương còn có tính sát trùng mạnh giúp xua đuổi côn trùng và trị các vết cắn do chúng gây ra.

                                                                                                                                                    Nguồn : Bestie

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí