Thư viện Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội

Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Quả thật vậy, đặc biệt trong lĩnh vực Y học Cổ truyền, từ xa xưa có rất nhiều nghiên cứu, kiến thức về những phương pháp, những bài thuốc được đúc kết, ghi chép lại trong các cuốn sách, văn tự cổ mà ông cha ta truyền lại sau này.

Các bạn lên lớp học tập, bên cạnh giáo trình chính thức bắt buộc phải có, giảng viên còn yêu cầu các bạn tham khảo một số lượng lớn tài liệu khác có liên quan đến môn học để mở mang nhận thức, bao gồm cả tài liệu sách vở và tài liệu trên mạng. Chắc chắn bạn không đủ khả năng tài chính để mua tất cả về tham khảo. Và khi đó, Thư viện sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn nguồn sách vở và cả hệ thống máy tính nối mạng để truy cập tìm tài liệu khi cần thiết. Không chỉ các bạn sinh viên, ngay cả giảng viên trước khi giảng dạy cho bạn môn học hay bài học nào, họ cũng đều phải tìm đến Thư viện để tham khảo “nát nước” các tài liệu có liên quan. Vô hình trung, hoạt động dạy học giữa giảng viên và sinh viên sẽ không diễn ra tốt đẹp nếu không có sự tiếp sức của Thư viện.
 

Đó là nói về hoạt động dạy học, còn đối với hoạt động nghiên cứu khoa học thì vai trò của Thư viện càng hiện ra rõ ràng hơn. Khi làm bất cứ công trình nghiên cứu nào, người ta đều phải hiểu rõ lịch sử nghiên cứu vấn đề, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, phương pháp và phương tiện nghiên cứu... Hệ thống tài liệu tham khảo phong phú mà Thư viện cung cấp, bao gồm cả tài liệu sách vở và tài liệu điện tử, sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được những câu hỏi đó. Thư viện có nhiều dịch vụ khác nhau có thể đáp ứng nhiều nhu cầu cần thiết của hoạt động nghiên cứu khoa học, như: trợ giúp tra cứu tài liệu, bộ sưu tập tài nguyên điện tử, tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế, tài liệu khoa học trực tuyến trong nước và quốc tế... Đó là những nguồn tài liệu quý giá và cần thiết cho bất cứ công trình nghiên cứu nào.
 

Không chỉ vậy, để bổ trợ cho hoạt động dạy học và nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng người học, Thư viện còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích khác như: máy tính có kết nối mạng, quầy báo và tạp chí, quầy sách công cụ phục vụ tra cứu, phòng phục vụ trình chiếu điện tử, phòng thảo luận... Nói như vậy để thấy rằng, hằng ngày hằng giờ, Thư viện đang góp phần to lớn cho các hoạt động học tập và nghiên cứu diễn ra trong nhà trường.
Nói ngắn gọn rằng, Thư viện chính là bộ mặt thật của một trường học, là nơi phản ánh rõ nét nhất chất lượng và triển vọng của trường học đó. Không có trường học nào chất lượng tốt mà Thư viện lại tồi tàn thiếu thốn. Ngược lại, Thư viện có hệ thống dịch vụ phong phú, hoạt động hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục của trường đó lên cao.
 

Sau một thời gian tu sửa và nâng cấp, Thư viện của Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trở lại hoạt động vào Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Với hơn 5000 quyển sách trong đó hơn 200 đầu sách khác nhau, liên quan đến các lĩnh vực Y học Hiện đại, Y học cổ truyền. Bên cạnh đó là các sách tham khảo như Điều trị học Nội khoa, Tư liệu y học Quân sự, Ký sinh vật y học… đang chờ đón các bạn sinh viên nghiên cứu, học tập và khám phá.
 

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí