Tổ chức học ngoại khóa - Thực hành thực tế môn Đông dược cho các học viên khóa K32

Theo chương trình đào tạo đã đề ra ngoài việc học tập rèn luyện kiến thức lý thuyết trên sách vở tại giảng đường học viên của trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội còn được tham gia học các lớp ngoại khóa tại các vườn thuốc với quy mô lớn.

Từ ngày 11/8/2022 đến hết ngày 19/8/2022. Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội phối hợp với Viện Thuốc Nam tổ chức buổi học tập ngoại khóa cho các học viên khóa K32.
Tại vườn thuốc thuộc xã Yên Bài – Huyện Ba Vì các học viên đã được Viện trưởng  TS Ngô Đức Phương trực tiếp hướng dẫn.,
Theo TS. Ngô Đức Phương, hiện nay trong tự nhiên ở Việt Nam, đã xác định được 5117 cây thuốc. Trong đó, có nhiều loài được xếp vào loại quý hiếm trên thế giới như: sâm Ngọc Linh, Tam thất, Bách hợp, Thông đỏ… vườn thuốc có diện tích 1 héc - ta được trồng trên 500 loài cây thuốc. Tất cả cây thuốc ở đây đều do chính TS. Ngô Đức Phương và các đồng nghiệp tìm kiếm và sưu tầm trên mọi miền đất nước Việt Nam đưa về đây.
Tại buổi  học tập thực tế TS. Ngô Đức Phương đã nhiệt tình, giới thiệu, hướng dân tới các bạn học viên nhận biết được công dụng của hơn 200 cây thuốc trong tổng số hơn 500 cây thuốc được trồng tại Viện thuốc Nam,
Đặc biệt, TS. Ngô Đức Phương còn giới thiệu các ứng dụng, phần mềm tra cứu trực tuyến cây thuốc qua mạng Internet; các phương pháp bào chế cây thuốc bằng công nghệ hiện đại mà Viện thuốc Nam đang áp dụng bên cạnh những phương pháp truyền thống của dân tộc
Với tình thần say mê học hỏi cùng với sự nhiệt tình của Giảng viên, qua đợt thực tế tại vườn thuốc của khóa K32 trong đợt học tập tại thực địa, ngoài những kiến thức được học tại trường, việc tổ chức đi thực địa có ý nghĩa to lớn, giúp các học viên mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng thực tế. Chuyến đi thực địa cũng là dịp các học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo không khí phấn khởi, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể.
Chia sẻ với chúng tôi, TS. Ngô Đức Phương - Viện trưởng Viện thuốc Nam cảm thấy rất vui, vinh dự khi được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình đến với các học viên Nhà trường. Đồng thời, TS. Ngô Đức Phương mong muốn, trong thời gian tới Nhà trường sẽ tổ chức thêm các chuyến đi thực địa cho học viên, giúp các bạn có thể biết và hiểu hơn về cây thuốc Nam, qua đó giúp cho nền Y học cổ truyền dân tộc ngày càng phát triển.

 
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí