Vườn cây thuốc Nam của Viện thuốc Nam

Trong hai ngày 26 – 27/10, các học viên lớp Bào chế Đông dược (phục vụ kê đơn bốc thuốc) khóa I trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã có chuyến đi thực địa tại vườn cây thuốc Nam của Viện thuốc Nam do TS. Viện trưởng Ngô Đức Phương trực tiếp hướng dẫn.

Theo TS. Ngô Đức Phương, hiện nay trong tự nhiên ở Việt Nam, đã xác định được 5117 cây thuốc. Trong đó, có nhiều loài được xếp vào loại quý hiếm trên thế giới như: sâm Ngọc Linh, Tam thất, Bách hợp, Thông đỏ… Những cây thuốc nam mọc tự nhiên được hái, sơ chế, bảo quản dưới dạng thuốc thang, các thành phẩm dạng viên…


Vườn thuốc Nam của Viện thuốc Nam

Tại vườn thuốc Nam của Viện thuốc Nam có diện tích 1 héc - ta được trồng gần 500 loài cây thuốc.Tất cả cây thuốc ở đây đều do chính TS. Ngô Đức Phương và các đồng nghiệp tìm kiếm và sưu tầm trên mọi miền đất nước  Việt Nam đưa về đây.

Trong hai ngày được làm việc, hướng dẫn các học viên lớp Bào chế Đông dược khóa I trường TCYD Tuệ Tĩnh Hà Nội, TS. Ngô Đức Phương rất nhiệt tình, giới thiệu nhận biết và công dụng tới các học viên hơn 200 cây thuốc có trong vườn. Bên cạnh đó, TS. Ngô Đức Phương còn giới thiệu các phương pháp báo chế cây thuốc bằng công nghệ hiện đại mà Viện thuốc Nam đang áp dụng.



TS. Ngô Đức Phương, Viện trưởng Viện thuốc Nam cầm cây thuốc giới thiệu nhận biết và công dụng tới các học viên

Chia sẻ với chúng tôi, TS. Ngô Đức Phương - Viện trưởng Viện thuốc Nam cảm thấy rất vui, vinh dự khi được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình đến với các học viên Nhà trường. Đồng thời, TS. Ngô Đức Phương mong muốn, trong thời gian tới Nhà trường sẽ tổ chức thêm các chuyến đi thực địa cho sinh viên và học viên, giúp các bạn có thể biết và hiểu hơn về cây thuốc Nam, qua đó giúp cho nền Y học cổ truyền dân tộc đi lên.

Đây là một số cây thuốc trong hơn 200 cây mà 
TS. Ngô Đức Phương - Viện trưởng Viện thuốc Nam hướng dẫn nhận biết các học viên lớp Bào chế Đông dược khóa I nhận biết:





























 
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí