Ngành Dược - Cơ hội phát triển tương lai

Cùng với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, ngành Dược đang là một trong những ngành học được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm hơn cả. Như một điều hiển nhiên, “Học dược ra trường làm gì?” là câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất đối với những ai đang muốn tìm hiểu, theo đuổi ngành học hấp dẫn này.

Dược học là gì?
Dược học hay dược là lĩnh vực khoa học ứng dụng liên quan đến phương pháp chữa bệnh, sử dụng các chất lấy từ tự nhiên hay tổng hợp để chống lại bệnh tật và bảo vệ cơ thể. Ở nghĩa rộng, tên gọi này chỉ một ngành nghề y tế trong đó chuyên về bào chế, sản xuất các loại thuốc (dược phẩm) cũng như thực hiện việc khám chữa bệnh, phân phối thuốc.


 

 

Người hành nghề trong ngành dược được gọi là dược sĩ. Ngành dược có liên hệ trực tiếp và mật thiết nhất đối với ngành y (cụm từ Y-dược thường được đi liền với nhau). Ngành dược có liên hệ mật thiết đến ngành hóa học và có trách nhiệm đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả của các loại thuốc dược phẩm.

Ngành Dược học những gì?
Sinh viên theo học ngành Dược được trang bị khối kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng,...


 

 

Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được cung cấp đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị,...


Học dược ra trường làm gì?
Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược học có thể làm việc ở các vị trí như: Tự mở nhà thuốc tư nhân; làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân; làm công việc chuyên môn về dược trong ngành y tế; tham gia quá trình quản lý bệnh, kết hợp với bác sĩ tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng; dược sĩ trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm; dược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình; chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; giảng dạy, nghiên cứu trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược,...
 


 
Hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhu cầu về dược sĩ, dược tá, công nhân Dược rất lớn và không ngừng tăng. Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý dược Việt Nam cho thấy, tỉ lệ dược sĩ của nước ta hiện mới đạt khoảng 1,19/10.000 dân, trong đó có 10.160 dược sĩ đang làm việc trong các cơ sở sản xuất kinh doanh dược phẩm, các bệnh viện và các cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ước tính, số lượng sinh viên cần tuyển trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2020 sẽ khoảng 18.000 người. Sự thiếu hụt nhân lực ngành dược tại các bệnh viện và công ty dược phẩm trong nước ngày càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kèm theo nhu cầu tuyển dụng, đó là một trong những cơ hội của sinh viên.


Trải qua 25 năm hình thành và phát triển với nền móng kiến thức vững chắc, Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội hoàn toàn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động hoặc tự lập trong ngành nghề. Để đảm nhận tốt công việc của một Dược sĩ, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập bên cạnh chương trình lý thuyết là một trong những yếu tố được các trường đào tạo ngành Dược uy tín đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh đó, Nhà trường chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành Dược thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác với hơn các bệnh viện, nhà thuốc uy tín tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Trường cũng đã ký kết tuyển sinh ngành Dược hệ chính quy, hệ liên thông với nhiều trường Cao đẳng và Đại học uy tín, chất lượng đảm bảo nhu cầu học tập nâng cao trình độ của các sinh viên theo học.

Thông tin liên hệ:


  1.Phòng Tuyển sinh Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội:
       Địa chỉ: số 6 ngõ 767 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
       Điện thoại: 0243 644 0500 ; 098 950 4475 (cô Nhàn).

    2.Văn phòng tuyển sinh:
       Địa chỉ: Phòng 104A , số 9 phố Bùi Ngọc Dương - Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
       Điện thoại: 024 668 79 333; 096 183 1975 (cô Mây); 0969 798 775 (cô Thương);
 
Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí