THÔNG BÁO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT ONLINE MANG TÊN: Tại sao không nên sử dụng động vật hoang dã trong kê đơn bốc thuốc chữa bệnh?

I/ Bối cảnh và lý do
  • Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ sản phẩm từ động vật hoang dã lớn nhất trên thế giới, điều đó góp phần không nhỏ vào sự giảm đa dạng sinh vật và đưa một số loài động vật hoang dã (ĐVHD) đến nguy cơ tuyệt chủng.
  • Dân Việt Nam có thói quen sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD cho việc chữa bệnh. Thói quen này được hình thành từ xa xưa từ những ngày đầu dựng nước khi khoa học công nghệ chưa phát triển, những bằng chứng về tác dụng của các thuốc đông y từ động vật chưa rõ ràng, người sản xuất và người dùng chủ yếu dùng vì niềm tin. Đến nay, qua nhiều thế kỉ, những phong tục ấy ngày càng trở nên phổ biến làm ảnh hưởng sâu sắc trên mọi lĩnh vực cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. Một trong những đối tượng mục tiêu dẫn đến việc phổ biến việc sử dụng ĐVHD trong chữa bệnh là các thầy thuốc đông y. Trong đông y ở Việt Nam sử dụng rất nhiều sản phẩm từ ĐVHD để kê đơn bốc thuốc chữa bệnh cho người dân.
  • Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã phải cần có sự can thiệp ngay lập tức. Một trong những đối tượng quan trọng có thể góp phần không nhỏ vào cuộc đấu tranh bảo tồn đa dạng sinh học là các sinh viên trường y dược – những thầy thuốc đông y tương lai của Việt Nam. Và đó chính là lý do mà Chương trình rất cần có sự chung tay của các bạn sinh viên. Các bạn hãy góp thêm tiếng nói, hãy nêu ra các lý do, hãy đưa ra quan điểm của mình trong cuộc chiến bảo tồn đa dạng sinh học, cũng chính là bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
II/ Ban tổ chức
  • Cuộc thi do tổ chức TRAFFIC, WWF Đức phối hợp với Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia thực hiện. Ban giám khảo sẽ là các chuyên gia trong lĩnh vực Y học dân tộc cổ truyền, Bảo tồn và đa dạng sinh học, Thay đổi hành vi… đến từ TRAFFIC, Trung ương Hội Đông Y Việt Nam và Intelligentmedia.

III/ Mục tiêu
  • Nuôi dưỡng tình yêu với động vật hoang dã và thiên nhiên của các sinh viên để truyền cảm hứng cho các bạn bảo ĐVHD và hạn chế sử dụng sản phẩm từ ĐVHD.
  • Đưa quan điểm của những ý tưởng sáng tạo về bảo tồn đa dạng sinh học lên báo chí tiếp cận hơn với công chúng.
  • Làm lan tỏa rộng rãi việc không sử dụng sản phẩm từ ĐVHD trong kê đơn bốc thuốc chữa bệnh rộng rãi trên cộng đồng mạng.
IV/ Cách thức tham gia cuộc thi
+ Bước 1: Viết một bài viết đưa ra các lý do giải thích tại sao các thầy thuốc đông y không nên sử dụng ĐVHD trong kê đơn bốc thuốc chữa bệnh. Độ dài không quá 1500 từ.
+ Bước 2: Post bài viết lên facebook của người dự thi, sau đó share bài viết tới tường của 3 người khác.
+ Bước 3: Gửi link bài viết tới hòm thư của BTC: support@behaviorchange.vn
Hạn cuối nhận bài là ngày 1/6/2019

V/ Đối tượng tham dự: tất cả sinh viên các trường ĐH, CĐ, Trung cấp.

VI/ Quyền lợi của người đoạt giải:
  • Giải thưởng:
Tổng tất cả sẽ có 11 giải:
+ Giải nhất: 2 giải. Mỗi giải là một Phiếu mua hàng tại siêu thị trị giá tương đương 1 triệu VND/giải + một cuốn sách đang được giới trẻ yêu thích.
+ Giải nhì: 3 giải. Mỗi giải là một Phiếu mua hàng tại siêu thị trị giá tương đương 800.000 VND/giải + một cuốn sách đang được giới trẻ yêu thích.
+ Giải ba: 3 giải.  Mỗi giải là một Phiếu mua hàng tại siêu thị trị giá tương đương 500.000 VND/giải + một cuốn sách đang được giới trẻ yêu thích.
+ Giải khuyễn khích: 3 giải. Mỗi giải là một Phiếu mua hàng tại siêu thị trị giá tương đương 400.000 VND/giải + một cuốn sách đang được giới trẻ yêu thích.
  • Xuất hiện trong Lễ trao giải và báo chí:
Các thí sinh đoạt giải sẽ được mời tới dự Lễ trao giải (tại Hà Nội. Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức ở 1 trường đại học ở Hà Nội). Những thí sinh ở xa Ban tổ chức sẽ gửi quà tặng tới địa chỉ nhà. Danh sách các bạn trúng giải sẽ được công bố trên báo chí. Tại Lễ trao giải, các bạn trúng giải sẽ có cơ hội được phỏng vấn và xuất hiện trên báo chí.

VII/ Lễ trao giải
Dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6/2019 tại một trường đại học ở Hà Nội.

VIII/ Báo chí:
Lễ trao giải sẽ được đăng trên các tờ báo tiếng anh và tiếng Việt.
 

Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí